4 วิธีคิด เปลี่ยนชีวิตมนุษย์เงินเดือน

ขอบคุณหนังสือ "เปลี่ยนงานประจำธรรมดา เป็นวิชาสร้างชีวิต" โดย "เธมส์นที สุวรรณพลาย" 



อิสรภาพ คือ ความสุข


ความรู้สึกหลังอ่านหนังสือเล่นนี้จบคือ "ไฟในการทำงานลุกพรึบ!!! งานประจำมันโคตรจะดีอ่ะ" 

           จุดเปลี่ยนในชีวิตของคนคนนึงคงมีไม่กี่ครั้ง และครั้งนี้มันเริ่มมาจากการได้อ่านหนังสือเล่มนี้
มันเปลี่ยนมนุษย์เงินเดือนคนนึงให้มีพลังมีไฟ อยากทำงาน อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา เริ่มคิดหารายได้หลายทาง เริ่มหาวิธีพัฒนาตัวเอง เริ่มอ่านหนังสือให้หลากหลาย จนสุดท้ายเริ่มลงมือทำในสิ่งที่ไม่คิดว่าจะทำได้ เราจึงอยากส่งต่อบทความดีๆ ส่วนนึงของหนังสือเล่มนี้ที่โดนใจเรา เผื่อใครที่อ่านแล้วบางคน อาจจะรู้สึกดี ๆ เหมือนเรา เกิดอยากปรับวิธีคิด เปลี่ยนวิธีใช้ชีวิตในทางที่ดีขึ้น...

เขาบอกว่า "งานประจำ คือ โรงเรียนที่เขาจ้างเรา มาพัฒนาตัวเอง"

เขาบอกว่า "งานประจำนี่แหละ คือ สนามฝึกตัวเองที่ดีที่สุด"

เขาบอกว่า "มีงานอะไรที่อยู่ตรงหน้า ทำมันให้ดี คุณไม่รู้หรอกว่า มันอาจพาคุณไปเจอสิ่งที่คุณรัก" 

เขาบอกว่า "ระบบการศึกษา คือ เราได้เป็นก่อนเราถึงจะได้ทำ แต่ระบบการทำงาน คือ เขาทำได้เขาถึงได้เป็น"

          จากสิ่งที่เขาบอก เราฉุกคิดได้ว่า เราต้องเริ่ม.....บอกกับตัวเองว่า.......เริ่มทำซะ!!!

1. หน้าที่เรา คือ เรียนรู้งานให้มากที่สุด

2. มีงานใหม่ ๆ รับมาอย่าไปกลัว ถึงเวลาลงสนามฝึกแล้ว ไม่มีใครลงแข่งสนามแรกแล้วเก่งเลย
มันต้องฝึก !!! 


3. รับผิดชอบงานของตัวเอง คือการเคารพรักตัวเอง ทำเพื่อตัวเองในอนาคต


4. คนส่วนใหญ่ที่ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จะทำงานเก่งกว่าเนื้องานในระดับขั้นของเขาเสมอ
ดังนั้นเราต้องเรียนรู้เรื่องสำคัญให้เกินขอบเขตงานของตัวเอง


วันนี้เรามา...เริ่มทำซะ...ด้วยกันนะคะ



4 ความคิดเห็น:

  1. "เริ่มทำซะ"...คำสั้นๆที่เป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ที่จะยิ่งใหญ่ต่อไปเรื่อยๆ ในฐานะผู้อ่านคนแรกขอขอบคุณผู้เขียนที่ส่งต่อแรงบันดาลใจ พลังดีๆ ที่ทำให้ผู้อ่าน และท่านอื่นๆได้นำคำนี้มาเริ่มทำสิ่งดีๆที่สร้างสรรค์ชีวิตให้ดีงามเช่นกัน ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้นะคะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่ปรึกษาผู้แสนดี สำหรับกำลังใจและคำแนะนำที่มีคุณค่า ดีใจค่ะที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กัน อย่าลืม...เริ่มทำซะ...นะคะ

    ตอบลบ
  3. แค่คำสามคำ "เริ่ม ทำ ซะ" จะทำให้เราพบสิ่งดีๆ มากมาย ขอบคุณผู้เขียน ได้สร้างพลังแห่งชีวิตได้ลุกพล่านในตัว จากที่เคยคิดว่าที่ทำอยู่มันถูกทางไหม มาอ่านบทความนี้ ไม่ลังเลเลย ทางที่เดินมาถูกแล้วแค่เดินต่อไปด้วยพลังเต็มเปี่ยม ✌✌✌✌

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณ คุณ Natnaree Pechrat มากๆค่ะ เดินไปด้วยกันพร้อมพลังเต็มเปี่ยมค่ะ เยี่ยมๆ

    ตอบลบ