คิดบวกคิดดี มัน Happy นะ

ขอบคุณหนังสือ  3 พลังมหัศจรรย์
โดย บัณฑิต อึ้งรังสี


หนังสือเล่มนี้บอกวิธีการนำ พลังจิต พลังใจ และพลังกายในตัวคนเรามาใช้เพิ่มศักยภาพ
และความสุขให้กับชีวิต สร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ครอบครัว และโลกใบนี้ 
ถ้าใครทำได้อย่างที่คุณบัณฑิตแนะนำไว้ เราเชื่อว่าคน ๆ นั้น จะมีชีวิตที่สุขและสนุกมาก...

just smile and laugh


เราขอนำเสนอบางข้อคิดที่ประทับใจและตั้งใจว่าจะทำมาฝากนะ
1. เรารับผิดชอบชีวิตตัวเอง 100% เมื่อเกิดความผิดพลาดให้รู้ไว้เลยว่าเกิดจากตัวเราเอง 
ให้พิจารณาที่ตัวเองแล้วปรับปรุงให้ดีขึ้น
2. ให้การบ้านจิตใต้สำนึกทำงานทุกคืนก่อนนอน ด้วยการนึกภาพถึงวันพรุ่งนี้ว่าจะทำอะไรบ้าง
3. สร้างพลังกาย เพิ่มออกซิเจนให้มันด้วยการหายใจแบบที่คุณบัณฑิตแนะนำ หายใจแบบนี้ 10 รอบ
ทำวันละ 3 ครั้ง ตอนตื่นนอน ตอนเที่ยงหลังกินข้าว ตอนก่อนนอน
วิธีการ: หายใจเข้านับ 1-5 ค้างไว้นับ 1-20 หายใจออกนับ 1-10 นี่คือหนึ่งรอบ
4. สังเกตความคิดของตัวเองในแต่ละวัน ถ้าเมื่อไหร่คิดลบให้หยิกตัวเองเพื่อทำโทษ 
ถ้าเมื่อไหร่คิดบวกให้ยิ้มนิด ๆ สวย ๆ 555
5. ปลดอารมณ์ร้ายออก ใครทำผิด/ไม่ดีกับเรา ให้อภัยเขา มันเกิดขึ้นแล้ว...
มันเป็นปัญหาของเขา เราคิดดีเจตนาดีไม่ต้องเก็บมาเป็นอารมณ์ 
ส่งความรักให้เขาแล้วหันไปทางอื่น ทำเรื่องที่เราสนุก
6. ใช้พลังจิตสร้างชีวิต โดยเปลี่ยนความคิดตัวเองก่อน
ใช้วิธีพูดกับตัวเองซ้ำ ๆ ทุกวัน (Self-talk) เพื่อให้ความคิดเราเปลี่ยน
พูดประโยคปัจจุบัน พูดเรื่องบวก
"ชั้นสุขภาพดี ชั้นอารมณ์ดี ชั้นเก่งขึ้นทุกวัน ชั้นรวยมาก ชั้นมีสติทุกเวลา"
...แฟนชั้นเป็นคนดี 55

จำไว้ว่า เราเป็นผลผลิตของความคิดเรานั่นเอง
ความคิดเกิดขึ้นก่อน ความจริงเกิดขึ้นตามทีหลัง
เราทุกคนจึงเป็นผู้กำกับที่เขียนบทชีวิตให้ตัวเอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น